Ra mắt mô hình 'Ký túc xá vùng biên' tại xã Tam Quang

Ngày 19/8, Đồn Biên phòng Tam Quang phối hợp với UBND xã Tam Quang, huyện Tương Dương tổ chức Lễ ra mắt Mô hình “ Ký túc xã vùng biên” tại xã Tam Quang.

Anh-tin-bai

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành

Xã biên giới Tam Quang huyện Tương Dương có 11 bản, trong đó, có 2 bản vùng biên, đó là bản Tùng Hương và bản Tân Hương. Hai bản này cách trung tâm xã Tam Quang khoảng trên 10km. Vào cấp 2, các em học sinh của hai bản này phải ra trung tâm xã để học. Nhà xa trường, đường sá đi lại khó khăn nên phần lớn các em phải thuê phòng trọ gần trường để ở và học tập.  Ở độ tuổi 11-15, các em đang tuổi ăn, tuổi học, nhưng đã phải sống cuộc sống tự lập, xa bố mẹ, bản làng, nên ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như học tập của các em. Đặc biệt, việc học sinh ở ngoài khiến cho nhà trường cũng gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý học sinh sau giờ học.

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham quan phòng ở ký túc

Nhằm giúp các em vùng biên có môi trường sinh hoạt, hoạt tập tốt hơn, an toàn hơn và yên tâm học. Đồn Biên phòng Tam Quang phối hợp với UBND xã Tam Quang và các nhà tài trợ triển khai Mô hình “Ký túc xã vùng biên”.

Sau 2 tháng nỗ lực thi công của cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Tam Quang và sự ủng hộ giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ, “Ký túc xá vùng biên” tại xã Tam Quang đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước năm học mới 2024-2025.

Ký túc xá có 5 phòng học được sửa chữa, cải tạo từ trường học cũ đã xuống cấp. Mỗi phòng học được trang bị từ 4-5 chiếc giường 2 tầng, có đầy đủ chăn, ga, gối, đệm, tủ đựng quần áo, bàn học, quạt. Có công trình vệ sinh khép kín, bếp gas, máy lọc nước đảm bảo vệ sinh.

Anh-tin-bai
 

Dịp này các nhà tài trợ còn trao tặng nhiều phần quà chp học sinh

Ký túc xá hoàn thành đảm bảo cho khoảng 40 em học sinh Trung học cơ sở là con em đồng bào các dân tộc ở cách xa trung tâm xã Tam Quang hàng chục km đường rừng ăn ở, sinh hoạt theo học tại trung tâm xã.

Tại buổi lễ, các nhà tài trợ, mạnh thường đã trao tặng kinh phí, vật chất sinh hoạt cho các em học sinh ở ký túc như: Giường tầng, tủ, bàn học, bình nóng lạnh, máy lọc nước, bếp gas, quạt treo tường, sách vở, đồ dùng học tập…. với tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng ký túc xá và quà cho các cháu học sinh gần 350 triệu đồng

Ngoài ra còn trao tặng bộ dụng cụ tiểu phẫu, máy đo huyết áp, nhiệt kế điện tử, máy thử đường và nhiều loại thuốc cho Mô hình “Tủ thuốc biên cương của đơn vị”

 

Đình Tuân

Đình Tuân
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement