Cụ ông ở thị trấn Thạch Giám cứu 3 học sinh đuối nước

Đang làm vườn sau nhà, ông Mạo phát hiện 3 học sinh đuối nước dưới sông, ông liền tiếp cận và cứu được cả 3 cháu.

Ngày 9/10 lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị trấn Thạch Giám (Tương Dương); Hội Cựu Chiến binh thị trấn; Cấp ủy, Ban quản lý bản Mon đã trực tiếp đến nhà để gặp gỡ, thăm hỏi, tuyên dương ông Lô Văn Mạo, 60 tuổi, một cựu chiến binh mẫu mực, dũng cảm cứu người đuối nước.

Trước đó, chiều 8/10, trong lúc đang làm vườn, ông Mạo bỗng nghe thấy tiếng hô hoán kêu cứu người đuối nước. Không chút chậm trễ, ông chạy nhanh ra bờ sông, thấy cả 3 cháu đang chới với dưới dòng nước. Ngay lập tức ông lấy chiếc thuyền gần đó nhanh chóng tiếp cận các cháu. Bằng kỹ năng và kinh nghiệm của người quen với sông nước, ông Mạo đã kịp đưa được 3 cháu lên thuyền.

Anh-tin-bai

 Ông Lô Văn Mạo người cứu 3 học sinh đuối nước

Ông Lô Văn Mạo chia sẻ: “Khi phát hiện có 3 cháu đuối nước cùng lúc, nếu như tôi bơi ra cứu thì sợ rằng sẽ không thể kịp cứu cả 3 cháu, nên khi nhìn thấy chiếc thuyền gần đó tôi vội lao đến chèo thuyền thật nhanh để cứu người”.

Được biết, trước đây ông Mạo cũng đã từng cứu được một người bị đuối nước ở bản Cửa Rào, Xá Lượng, Tương Dương.

Anh-tin-bai

Cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đến thăm hỏi, tuyên dương ông Mạo 

Ông Lô Văn Mạo hiện đang là hội viên Hội Cựu chiến binh thị trấn. Trước đây ông từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Lào. Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, trong đời sống thường nhật, ông luôn hưởng ứng đi đầu trong các phong trào của bản, của xã, sẵn sàng giúp đỡ bà con dân bản khi cần.

Đình Tuân

 

Đình Tuân
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement