Cô giáo Võ Thị Thiều Hoa - Gương sáng về học tập và làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị, thời gian qua, trên địa bàn huyện miền núi Tương Dương đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những hành động và việc làm thiết thực trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày của những điển hình tiên tiến rất đáng được trân trọng và nêu gương. Gần 15 năm gắn bó với đồng bào dân tộc thiểu số huyện vùng cao Tương Dương, Cô giáo Võ Thị Thiều Hoa luôn được các thế hệ học trò yêu quý, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là tấm gương sáng và điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Anh-tin-bai

 Cô Hoa thường xuyên tìm phương pháp dạy học mới, để giúp học sinh tiếp thu bài nhanh hơn.

Cô giáo Võ Thị Thiều Hoa (SN 1984), sinh ra và lớn lên tại phường Long Sơn, Thị xã Thái Hòa. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Vinh, chuyên ngành sư phạm Đại lý, với tấm bằng loại giỏi không khó để xin vào các trường ở miền xuôi, nhưng cô lại tự nguyện xin lên miền núi để giao chữ cho con em đồng bào dân tộc nơi đây. Sau khi nộp hồ sơ, cô Hoa được tiếp nhận và giảng dạy tại  Trường THCS Nga My của huyện Tương Dương. Sau một thời gian công tác, cô được luân chuyển về Trường THCS Tam Quang.

Xuất thân là con em đồng bào dân tộc Thổ, Cô giáo Võ Thị Thiều Hoa rất hiểu những khó khăn, vất vả trong việc dạy và học ở các huyện miền núi, vùng cao, học sinh chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Yêu nghề, yêu trò, cô luôn tìm tòi, nghiên cứu, tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và thường xuyên suy nghĩ, trăn trở phải làm gì, làm như thế nào để tích lũy, truyền dạy kiến thức cho thế hệ học sinh có hiệu quả nhất. Địa lý là một  trong những môn học được ít học trò chú ý, quan tâm nhưng bằng tình yêu và sự trăn trở của mình, cô đã tạo được sự hứng thú cho các thế hệ học trò, góp phần đưa tỉ lệ số học sinh giỏi ngày càng tăng. Cô giáo Võ Thị Thiều Hoa, giáo viên Trường Trung học cơ sở Tam Quang, huyện Tương Dương, cho biết:Bản thân tôi lúc nào cũng hiểu rằng, thiên chức người giáo viên không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn, bởi hoàn cảnh các em học sinh vùng cao có nhiều thiệt thòi so với các bạn học sinh ở miền xuôi. Xuất phát từ tình yêu thương đối với các em, từ đó thấy mình cần nỗ lực nhiều hơn nữa, để cùng với  tập thể nhà trường xác định được những hướng đi, cũng như là phương pháp đúng đắn, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học’’.

Anh-tin-bai

 Ngoài sự tận tụy hiệu quả trong giảng dạy, Võ Thị Thiều Hoa cũng là cô giáo luôn gương mẫu, đi đầu và là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống lành mạnh, giản dị, tận tụy, hết mình quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, có tinh thần đoàn kết, tích cực đấu tranh, ngăn chặn những hành vi xấu, tiêu cực trong ngành và xã hội. Luôn tích cực, đi đầu trong các phong trào và cuộc vận động của ngành phát động.

Cô giáo Dương Thị Hương, giáo viên Trường THCS Tam Quang, chia sẻ “Cô Võ Thị Thiều Hoa vừa là một đồng nghiệp vừa là người bản thân tôi rất ngưỡng mộ, bởi vì cô là một người rất tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, là người có năng lực và đam mê sáng tạo, tận tụy với học sinh có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc’’

Trong 05 năm trở lại đây, cô Võ Thị Thiều Hoa đã bồi dưỡng cho 49 em học sinh lớp 8, 9 đạt học sinh giỏi cấp huyện, 12 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; trong đó, 5 năm liên tiếp  đều đạt  Thủ khoa học sinh giỏi cấp tỉnh bảng B; cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh chu kỳ 2016 - 2020. Ngoài ra, cô còn dành nhiều thời gian đầu tư, nghiên cứu, viết sáng kiến kinh nghiệm và nghiên cứu khoa học. Có 02 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học cấp tỉnh công nhận bậc 4 (2019, 2023); 06 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận bậc 3; được đồng nghiệp, nhà trường tôn vinh 05 năm liền xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 1 lần đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 02 lần được tặng Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, 1 lần được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng nhiều loại Giấy khen, Bằng khen các cấp, các ngành trao tặng

Anh-tin-bai

Trong những năm qua cô Võ Thị Thiều Hoa đã được trao tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen. Trong ảnh cô Hoa người đứng ở vị trí thứ 3 từ phải qua trái                                                             

 

Thầy Hoàng Liên Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Tam Quang nhận xét:Cô Võ Thị Thiều Hoa là một tấm gương sáng về đạo đức tự học và sáng tạo, cô luôn có tinh thần  nhiệt huyết, có trách nhiệm  cao trong  công tác giảng dạy, thể hiện về rất  chuẩn mực, phong cách của nhà giáo. Trong giảng dạy, cô luôn tìm tòi và học tập để tìm ra những phương pháp, lựa chọn những phương pháp tối ưu nhất, hay nhất để áp dùng vào dạy học’’.

 Ngoài sự ghi nhận của ngành, của đồng nghiệp Cô giáo Võ Thị Thiều Hoa còn được Huyện ủy Tương Dương tặng Giấy khen 05 năm liên tục đạt đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu, 4 lần được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Cô còn là một trong hai gương mặt đại diện của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vinh dự được Tỉnh ủy Nghệ An tuyên dương tại Hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tổng kết Kế hoạch 196 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đợt hoạt động với chủ đề “Nghệ An làm theo lời Bác dặn” năm 2019 - 2020. Đặc biệt, trong năm học 2023- 2024, cô Võ Thị Thiều Hoa, vinh dự được nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ….

Cô Võ Thị Thiều Hoa một trong những tấm gương sáng nhất trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Tương Dương. Đồng chí Lữ Văn May- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, huyện Tương Dương cho biết: Trong những năm vừa qua, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện miền núi Tương Dương đã triển khai sâu rộng. Tùy theo điều kiện thực tế, mỗi trường, mỗi thầy cô giáo và học sinh đều có những việc làm thiết thực, nổi bật là Cô giáo Võ Thị Thiều Hoa, một Nhà giáo đã nỗ lực cố gắng thực hiện tốt lời dạy của Bác: “ Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt’’. Cô giáo Võ Thị Thiều Hoa trở thành giáo viên có chuyên môn tốt, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; được các ngành các cấp biểu dương khen thưởng và đã được Ban thường vụ Huyện ủy Tương Dương và tỉnh Nghệ An khen thưởng Đảng viên xuất sắc tiêu biểu trong Học tập và Làm theo Tư tưởng Đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Là một giáo viên luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện, thấm nhuần và vận dụng tốt những lời Bác dạy, luôn gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến. Từ những kết quả đạt được, cô giáo Võ Thị Thiều Hoa mãi là tấm gương, điển hình trong học tập và làm theo Bác, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cùng tập thể Trường THCS Tam Quang, góp nhiều thành tích xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục trên địa bàn huyện miền núi vùng cao Tương Dương nói chung  và  tỉnh nhà Nghệ An.

                                                                            

                                                                               Quỳnh Như

Quỳnh Như
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement