Tuổi trẻ Tương Dương với những hoạt động tri ân người có công
Ngày 24/7, tuổi trẻ huyện Tương Dương đồng loạt triển khai các hoạt động thể hiện sự tri ân sâu sắc hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024)
Anh-tin-bai

Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với các Chi đoàn trực thuộc đã tổ chức thăm hỏi, tặng 20 suất quà cho thương, bệnh binh và gia đình chính sách; Triển khai chỉnh trang nhà cửa và nấu bữa ăn yêu thương tại gia đình thương binh Vi Hải Lâm, ở bản Chắn, thị trấn Thạch Giám. Tại đây, Ban Thường vụ Huyện đoàn còn đã tổ chức đợt sinh hoạt với chủ đề “Thắp lửa tri ân”. Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đoàn viên thanh niên đã được xem phim tài liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ, mẫu mực.

Anh-tin-bai

Dịp này, ở các cơ sở cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc tri ân người có công. Theo đó, 17 đội thanh niên tình nguyện đến từ các cơ sở Đoàn xã, thị trấn chia thành từng nhóm đến những hộ gia đình chính sách, thân nhân gia đình thương, bệnh binh, anh hùng liệt sỹ và Cựu TNXP trên địa bàn, trao tặng những phần quà và các hoạt động vô cùng ý nghĩa như: quét dọn, chăm sóc, chỉnh trang nhà cửa, phân công đi chợ, chuẩn bị bữa ăn yêu thương...

Được biết, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn huyện Tương Dương đã giúp đỡ gần 100 hộ gia đình chính sách bằng các phần việc như hỗ trợ cấy lúa, làm cỏ ngô, lấy củi, sửa chữa thiết bị điện gia đình, thăm khám bệnh binh, Cựu thanh niên xung phong ốm đau, bệnh tật; chỉnh trang Nghĩa trang Liệt sỹ huyện và các Đài tưởng niệm Liệt sỹ….

Anh-tin-bai

Thông qua các hoạt động tuổi trẻ huyện nhà, thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Tương Dương đối với thế hệ cha anh đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc phát huy, tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xeo Phon

image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement