Một số điểm trường bậc học mầm non tổ chức lễ khai giảng muộn

Do điều kiện địa lý cách trở, nhiều điểm trường mầm non trên địa bàn huyện phải tổ chức lễ khai giảng muộn hơn 1 ngày.

Điểm trường tại 2 bản Na Bè và Hợp Thành thuộc  Trường Mầm non Xá Lượng do địa hình đồi núi chia cắt, nằm cách xa điểm trường chính nên các cháu không đến dự lễ khai giảng tại điểm trường chính. Vì vậy, sáng 6/9, nhà trường tổ chức khai giảng cho các em học sinh tại 2 bản này.

Anh-tin-bai

Lễ khai giảng năm học mới tại điểm trường bản Na Bè, Trường Mầm non Xá Lượng 

Điểm trường bản Na Bè và Hợp Thành có 3 lớp với 83 học sinh mầm non. Là điểm trường vùng khó nên cơ sở vật chất nơi đây còn thiếu thốn. 

Để các cháu có thêm niềm vui và động lực tới trường, thầy cô giáo tổ chức lễ khai giảng với đầy đủ phần lễ như: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; phần hội gồm văn nghệ và trò chơi dân gian. Buổi lễ có sự hưởng ứng và tham dự của đông đảo phụ huynh và người dân địa phương.

Anh-tin-bai

Không chỉ tại điểm trường bản Na Bè và Hợp Thành, xã Xá Lượng mà  tại xã Lượng Minh các cháu bậc học mầm non 6 bản không thể tới điểm trường chính tham dự lễ khai giảng năm học mới.

Không để các cháu thiệt thòi, sáng ngày 6/9, Trường Mầm non Lượng Minh tổ chức lễ khai giảng năm học mới tại 4 điểm trường tại các bản Côi, Minh Thành, Đửa và Chăm Puông. Còn 2 bản Cà Mong, Xốp Chảo do có mưa nên buổi lễ phải hoãn lại nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Buổi lễ khai giảng tuy được các thầy cô tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo được sự vui tươi, phấn khởi và trang nghiêm.

Lượng Minh là xã miền núi khó khăn của huyện Tương Dương, nơi sinh sống của đồng bào Mông, Thái, Khơ Mú, Ơ đu. Do địa hình đồi núi, sông ngòi phức tạp nên từ trung tâm xã Lượng Minh muốn đi vào một số bản phải di chuyển cả buổi bằng cả đường bộ và đường thủy.

Đình Tuân

image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement