Màu áo xanh đồng hành cùng sĩ tử
Từ ngày 26-28/6/2024, những ngày cao điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024, Huyện đoàn – Hội LHTN huyện Tương Dương triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để kỳ thi được diễn ra an toàn, hiệu quả.

 

Trong những ngày qua, đoàn viên, thanh niên trên toàn huyện sôi nổi hưởng ứng chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm nay với các hoạt động động như: hỗ trợ phương tiện đi lại, tư vấn, giải đáp những thắc mắc của thí sinh và người nhà thí sinh; tham gia giữ trật tự, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi; v.v... Với phương châm huy động tình nguyện viên tại chỗ, Ban thường vụ Huyện Đoàn Tương Dương đã tổ chức 2 đội hình tình nguyện tại 2 điểm thi với 180 tình nguyện viên thay phiên nhau hàng ngày.

Anh-tin-bai

Năm nay huyện Tương Dương có 2 điểm thi với tổng số 511 thí sinh. Là địa bàn biên giới miền núi khó khăn của tỉnh nên hầu hết các em học sinh đây là đồng bào dân tộc, điều kiện ăn ở học tập xa nhà. Đã có 250 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn liên hệ để được Huyện đoàn giúp đỡ. Đáp lại các em, BTV Huyện đoàn đã triển khai trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như hộ nghèo, mồ côi bố mẹ… tiến hành nấu và phát 650 suất ăn có hoàn cảnh khó khăn, phát hơn 1000 suất bánh kẹo, hơn 3.000 chai nước cho thí sinh và phụ huynh. Toàn bộ kinh phí để tổ chức các hoạt động này đều được xã hội hóa, vận động từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện.

Anh-tin-bai

Đây là năm thứ 5, Huyện đoàn Tương Dương tổ chức phát cơm trưa miễn phí cho các sĩ tử tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Anh-tin-bai
 

Đối với các hoạt động hỗ trợ sau kỳ thi, chiến dịch vận động các nguồn lực tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời phát hiện hỗ trợ, phối hợp với các Nhà trường có hình thức giúp đỡ học sinh vượt qua khó khăn, không để học sinh nghỉ học vì điều kiện kinh tế khó khăn.

Anh-tin-bai

Trước khi kỳ thi diễn ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tương Dương chủ động rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, đối tượng học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, hộ nghèo, hộ cận nghèo… Đồng thời, tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ cho chương trình; tìm kiếm học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức hỗ trợ dụng cụ học tập cho thí sinh. Sớm có kế hoạch cụ thể nhằm kêu gọi đông đảo tình nguyện viên tham gia tiếp sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024.

Xeo Phon – Huyện đoàn Tương Dương.

Xeo Phon
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement