Tương Dương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân gia đình có công
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2024), tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, các cơ quan, địa phương của huyện đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

 

Anh-tin-bai

 Để thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, những người con ưu tú của quê hương Tương Dương đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước, chị em hội viên phụ nữ khắp các bản làng cùng chung tay tổng vệ sinh khuôn viên Nghãi trang liệt sỹ của huyện.

Anh-tin-bai

 Hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ gia đình chính sức được tuổi trẻ toàn huyện triển khai rất sôi nổ thiết thực với các hoạt động như cấy lúa, lấy củi, lắp hệ thống điện, chỉnh trong khuôn viên...các gia đình chính sách. Trong ảnh đoàn viên thanh niên xã Lưu Kiền, Tương Dương giúp gia đình thương binh Lương Văn Luận  ở bản Lưu Phong cấy lúa

Anh-tin-bai

 Vào rừng lấy của giúp gia đình chính sách.

Anh-tin-bai

 Thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh đối với đất nước, cứ đến dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ nhiều cấp bộ đoàn đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho gia đình chính sách. Để có những phần quà ý nghĩa trao tặng gia đình chính sách Đoàn TN xã Yên Na, tổ chức bán nước mía gây quỹ.

Anh-tin-bai

 Trong không khí tri ân những ngày tháng 7 này, nhiều ngôi nhà của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tương Dương lại rộn ràng, ấm cúng hơn hẳn ngày thường với “Bữa cơm tri ân” do các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. Chị Lô Thị Lan, Bí thư Đoàn thị trấn Thạch Giám, Tương Dương cho biết “Các hoạt động chăm lo gia đình chính sách không chỉ thiết thực tri ân người có công với đất nước mà còn góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ”.

Anh-tin-bai

 Được biết, trong những ngày qua Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND-UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Tương Dương cũng đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn toàn huyên. 

Đình Tuân

Đình Tuân
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement