Ngày cao điểm điểm Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”
Ngày 15/6, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tương Dương tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày cao điểm Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2024 tại xã Yên Tĩnh. Hoạt động thu hút sự tham gia của 50 đoàn viên từ 08 đơn vị Đoàn trực thuộc được chia thành 4 đội hình triển khai chuỗi các hoạt động.

 

Đội hình 1 gồm Chi đoàn  Khối dân và Chi đoàn Ngân hàng Chính sách Xã hội cùng với Đoàn xã Yên Tĩnh triển khai tuyên truyền phòng chống đuối nước cho thiếu nhi bản Cặp chảng và bản Hạt. Với hình thức tổ chức hoạt động tại thực địa khe Có Mị, các anh chị đoàn viên đã truyền đạt một các trực quan, sinh động cho các em thiếu nhi về kỹ năng cách phòng, tránh đuối nước, những biện pháp xử lý khi bị đuối nước và cách sơ cứu người bị đuối nước  và giảm thiểu tối đa rủi ro khi gặp các trường hợp bị đuối nước.

Anh-tin-bai

Hướng dẫn cho trẻ kỹ năng phòng, chống đuối nước

Đội hình 2 gồm chi đoàn BQL Rừng Phòng hộ, Chi đoàn Chính quyền, Chi đoàn Mỏ than Khe Bố tiến hành phát tờ rơi và tuyên truyền trực tiếp tới từng hộ dân về công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học tại bản Hạt.

Trong khi đó, tại bản Cành Tong,  Đội hình 3 là Chi đoàn Trung tâm y tế huyện với nòng cốt là các thành viên CLB thầy thuốc trẻ huyện Tương Dương  triển khai khám, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho gần 200 lượt dân.

Anh-tin-bai

 Đội hình 3 là Chi đoàn Trung tâm y tế huyện với nòng cốt là các thành viên CLB thầy thuốc trẻ huyện Tương Dương  triển khai khám, phát thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho gần 200 lượt dân.

Đội hình 4 gồm Chi đoàn Công an huyện và Chi đoàn Viện – Tòa – Thi hành án cùng với lực lượng Công an xã tuyên truyền lưu động dọc từ bản Văng Cuộm đến bản Hạt về các văn bản quy phạm pháp luật, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác phòng, chống ma túy, Chỉ thị 08-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy; các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma tuý; cách phòng, chống ma tuý, phát động Nhân dân tham gia phát giác, tố giác tội phạm, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm về tệ nạn ma túy…

Anh-tin-bai

Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” là 1 trong 5 nội dung của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 dành cho đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên công nhân và lao động trẻ nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, năng lực chuyên môn của lực lượng này trong việc tổ chức, tham gia các hoạt động tình nguyện trên địa bàn, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh thiếu nhi rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội, có sức khoẻ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, Tổ quốc.

Xeo Phon (Huyện đoàn)

image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement