Điện lực Tương Dương làm tốt phương châm 4 tại chỗ và 3 sẵn sàng

Để đảm bảo an toàn cơ sở hạ tầng ngành điện và cấp điện ổn định cho bà con nhân dân. Trong đợt mưa bão vừa qua Điện lực huyện Tương Dương đã thực hiện phương châm 4 tại chỗ và 3 sẵn sàng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 trên địa bàn huyện Tương Dương đã xảy ra mưa lớn nhiều ngày trên diện rộng, làm sạt lở đất đá gây thiệt hại các công trình kiến trúc, đường giao thông, cơ sở hạ tầng ngành điện cũng như tài sản của nhân dân.

Với đặc thù về vị trí địa lý, địa hình đường dây trung thế phần lớn nằm trên đồi núi trải dài trên toàn điện bàn rộng lớn, giao thông bị chia cắt khi mưa lớn xảy ra dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ sự cố ảnh hưởng đến vận hành lưới điện cũng như an toàn điện trong nhân dân. Để chủ động đối mặt với ảnh hưởng các đợt bão lũ, Điện lực Tương Dương đã thành lập Tiểu ban PCTT-TKCN và tổ chức thực hiện diễn tập phòng chống lụt bão, mô phỏng các tình huống thực tiễn để rà soát đưa ra các phương án tối ưu đảm bảo giảm thiểu nguy cơ sự cố và thiệt hại do thiên tai gây ra cũng như vận hành thông suốt lưới điện đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ nhu cầu đời sống của bà con nhân dân.

Anh-tin-bai

 

Điện lực Tương Dương diễn tập PCTT&TTCN 2024

Trước mùa mưa bão cũng như trước khi bão đổ bộ, Điện lực Tương Dương đã tăng cường tần suất kiểm tra định kỳ ngày đêm đường dây và trạm biến áp; quyết liệt trong xử lý hành lang tuyến, rà soát kiểm tra các vị trí xung yếu trên các tuyến đường dây, các vị trí cột điện có nguy cơ sạt lở, các khiếm khuyết trên lưới điện để lập phương án gia cố, khắc phục nhằm đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định.

Trong thời gian mưa lũ xảy ra, đơn vị đã huy động nhân lực ứng trực tối đa kịp thời xử lý nếu sự cố xảy ra. Với phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ và 3 sẵn sàng đơn vị thực hiện có hiệu quả theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả).

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Phối hợp chính quyền địa phương thực hiện kiểm tra sau bão Yagi

Sau khi cơn bão số 4 đi qua, Điện lực Tương Dương đã phối hợp với Ban PCTT&TKCN của UBND huyện Tương Dương, chính quyền địa phương các xã thực hiện rà soát, kịp thời phát hiện và đưa ra các phương án xử lý các vị trí, nguy cơ sự cố.

Với sự chuẩn bị chu đáo trước mùa mưa bão, nên trong thời đợt mưa lũ vừa qua lưới điện trên địa bàn cơ bản đã vận hành ổn định, không xảy ra sự cố lớn đảm ản cấp điện ổn định cho đời sống bà con nhân dân. Với quyết tâm cũng như sự chuẩn bị chu đáo của ngành Điện, sự đồng hành của chính quyền địa phương các cấp, Điện lực Tương Dương đã nỗ lực cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất kinh doanh, an ninh chính trị cũng như đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn huyện Tương Dương.

Lê Kế Chinh (Điện lực Tương Dương)

image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement