Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức Hội nghị truyền thông về Thủy điện Bản Vẽ và công tác phòng, chống thiên tai

Ngày 15 và 16/8, tại xã Lượng Minh và Hữu Khuông, Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã tổ chức Hội nghị truyền thông về Thủy điện Bản Vẽ và công tác phòng, chống thiên tai.

Tham dự hội nghị có đại diện chính quyền địa phương, các già làng, trưởng bản và hơn 100 người dân của hơn 10 bản vùng hạ du thuộc 2 xã Lượng Minh và Hữu Khuông.

Tại hội nghị, người dân được nghe trình bày về vai trò của Thủy điện Bản Vẽ trong công tác vận hành nhà máy trong mùa lũ, mùa cạn, quá trình sản xuất điện và các lợi ích khác từ công trình Thủy điện Bản Vẽ.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi truyền thông

Ngoài ra, công ty tiếp tục tuyên truyền công tác phối hợp với địa phương trong việc vận hành cắt, giảm lũ trong mùa lũ, điều tiết nước chống hạn, phục vụ cho tưới tiêu vùng hạ du nhà máy; Cảnh báo và cách phòng tránh tai nạn đuối nước cho người dân vùng hạ du khi sản xuất, đi lại tại các khu vực sông, suối phía hạ du của nhà máy.

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự

Đối với phương án phòng, chống lũ lụt vùng hạ du Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ năm 2024, công ty đã phân tích, làm rõ về hiệu lệnh thông báo xả lũ tại đập tràn; các vị trí đặt hệ thống trạm cảnh báo bằng loa; các tình huống cơ bản và giải pháp xử lý để phòng, tránh lũ; giới thiệu các vị trí sơ tán người và tài sản khi có tình huống ngập lũ xảy ra, các vùng bị ảnh hưởng khi công trình xả lũ với lưu lượng lớn...

Cũng tại hội nghị, người dân được nghe đại diện Trung tâm Khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ trình bày nội dung về khí tượng thủy văn trong công tác phòng, chống thiên tai.

Hội nghị truyền thông về thủy điện là hoạt động thường niên của Công ty Thủy điện Bản Vẽ, hướng tới hài hòa giữa mục tiêu của nhà máy, cùng các vấn đề liên quan đến đảm bảo an toàn công trình, phòng, chống thiên tai...

Đình Tuân

Đình Tuân
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement