Tương Dương ra công điện hỏa tốc khẩn trương tập trung ứng phó bão số 3

Ngày  5/9, Ủy ban nhân dân huyện Tương Dương đã ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND về việc khẩn trương tập trung ứng phó bão số 3

Công điện nêu rõ: Để chủ động ứng phó với bão số 3 năm 2024, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện (PCTT-TKCN và PTDS) yêu cầu: Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện,Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự huyện, Trưởng Công an huyện, Thủ trưởng các phòng, ban cấp huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Chủ động theo dõi sát thông tin dự báo và diễn biến của bão số 3. Các thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện phải thực hiện kiểm tra, rà soát phương án phòng chống thiên tai tại các địa phương được phân công, đặc biệt là phương án và vị trí sơ tán dân để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

2. Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự huyện và Trưởng Công an huyện: Sẵn sàng lực lượng và phương tiện để triển khai cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết, đồng thời chuẩn bị các phương án ứng phó kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

3. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn:

- Theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của bão số 3 và mưa lũ và chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm "bốn tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ) để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp.

- Rà soát và sẵn sàng các phương án ứng phó với nguy cơ mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét, bảo đảm an toàn cho người dân và tài sản.

- Tổ chức lực lượng và phương tiện sẵn sàng triển khai cứu hộ, cứu nạn, khắc phục nhanh hậu quả do mưa, lũ gây ra.

- Phân công lực lượng trực tại các điểm có nguy cơ mất an toàn để hướng dẫn, hỗ trợ người dân khi đi qua các điểm này bảo đảm an toàn tuyệt đối về người.

4. Các nhà máy thủy điện trên địa bàn huyện:

- Tổ chức kiểm tra và chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho các hồ chứa và khu vực hạ du, đặc biệt là trong trường hợp xả lũ hoặc vận hành điều tiết. Bố trí lực lượng thường trực để sẵn sàng vận hành và xử lý mọi tình huống có thể xảy ra.

- Thông báo kịp thời cho người dân vùng hạ du về kế hoạch xả lũ hoặc xả nước vận hành tổ máy để nhân dân có thể chủ động phòng tránh và đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản.

5. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thông huyện: Tăng cường các biện pháp thông tin, truyền thông về diễn biến của bão số 3 đến các địa phương, đơn vị và người dân, để họ có thể chủ động phòng tránh và ứng phó hiệu quả.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS huyện, đảm bảo việc báo cáo tình hình và diễn biến bão kịp thời về tỉnh.

Yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh huyện; Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự huyện; Trưởng Công An huyện; Thủ trưởng các phòng, ban, cấp huyện; Trung tâm VH Thể thao& Truyền thông; Giám đốc các nhà máy thủy điện trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các Cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện

Đình Tuân

Đình Tuân
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement