Đồng chí Lê Văn Lương, Bí thư Huyện ủy dự sinh hoạt Chi bộ bản Chắn

Chiều ngày 5/8, đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tham dự buổi sinh hoạt định kỳ tháng 8/2024 của Chi bộ bản Chắn, Đảng bộ thị trấn Thạch Giám. Dự buổi sinh hoạt còn có các đồng chí: Lô Dương Khánh, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chánh Văn phòng Huyện ủy; Hồ Viết Sơn, Bí Thư, Chủ tịch UBND thị trấn Thạch Giám...

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đời sống của bà con nhân dân bản Chắn, thị trấn Thạch Giám, huyện Tương Dương đã có nhiều thay đổi tích cực về vật chất lẫn tinh thần, các chương trình chính sách hỗ trợ của nhà nước được nhân dân hưởng ứng tham gia thực hiện có hiệu quả. Để có được sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân phải kể đến sự đóng góp không nhỏ trong công tác lãnh, chỉ đạo của chi bộ.

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi sinh hoạt của Chi bộ bản Chắn

Bản Chắn có 127 hộ, với 512 nhân khẩu, bản có 5 dân tộc sinh sống, trong đó dân tộc Thái chiếm 99%, Chi bộ bản Chắn có 37 đảng viên, Chi ủy Chi bộ thường xuyên quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị, Nghị quyết, Hướng dẫn của cấp trên, lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân hoàn thành nhiệm vụ cấp ủy đề ra.

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự buổi sinh hoạt

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế nên đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người 25 triệu đồng/người/năm. T lệ hộ nghèo hàng năm đã giảm, đến này hộ nghèo toàn bản chỉ còn 9 hộ, hộ cận nghèo là 19 hộ. Công tác văn hóa, văn nghệ, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và nếp sống văn minh ở bản được duy trì. Chi bộ bản đã làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân trong việc cưới, việc tang, bài trừ các hủ tục lạc hậu, thực hiện tốt hương ước, quy ước của bản.

Theo ghi nhận, buổi sinh hoạt buổi định kỳ tháng Tám diễn ra đúng quy trình với các nội dung chính: thông tin tình hình thời sự nổi bật; đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 7, phương hướng nhiệm vụ tháng 8; chi bộ đã tổ chức thảo luận, các đảng viên tham gia đóng góp ý kiến trọng tâm, sát đúng với địa phương như: nâng cấp đường giao thông nội bản, nước  sinh, hệ thống loa phóng thanhcông tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường…Không khí buổi sinh hoạt chi bộ diễn ra sôi nổi, nhiều ý kiến đóng góp của các đảng viên có tính phản biện cao.

Anh-tin-bai

Được biết, để các buổi sinh hoạt thực sự chất lượng, tránh hình thức, hàng tháng, trước khi sinh hoạt chi bộ, Chi ủy tổ chức họp, nhằm đánh giá những mặt ưu điểm, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ; giải pháp, đưa ra phương hướng trong tháng tiếp theo và thống nhất nội dung sẽ đưa ra thảo luận tại cuộc sinh hoạt chi bộ.

Anh-tin-bai

Nhờ sự Lãnh đạo chỉ đạo của chi bộ mà người dân đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấy cây trồng vật nuôi và mang lại hiệu quả kinh tế cao

Phát biểu tại buổi sinh hoạt đông chí Lê Văn Lương- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao công tác chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung cho buổi sinh hoạt của các đồng chí trong cấp ủy, các nội dung và các bước sinh hoạt được tiến hành đầy đủ, đúng quy định, đảm bảo chất lượng. Các đảng viên trong chi bộ đã tập trung thảo luận trách nhiệm, thể hiện tinh thần dân chủ, cởi mở. Trong thời gian tới đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn Chi bộ tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chi bộ và sinh hoạt chi bộ đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng; duy trì chi bộ một cách nề nếp, nghiên túc, chất lượng theo quy định; tiếp tục phát huy vai trò của Chi bộ đối với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong phát triển KT-XH, QP-AN; quan tâm đến đời sống của nhân gia, của các gia đình chính sách, người yếu thế; mỗi đồng chí đảng viên cần tiếp tục nếu cao tinh thần đoàn kết, thắng thắn, thực hiện nghiêm túc các quy tắc của các tổ chức và hoạt động của Đảng, trong đó, chú trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc phê bình và tự phê bình phải thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên, phê bình phải trên tinh thần thương yêu đồng chí “có lý, có tình”, không những chỉ ra khuyết điểm để khắc phục mà còn khuyến khích, cổ vũ, động viên đảng viên khắc phục và vươn lên; tiếp tục quan tâm đến công tác phát triển đáng viên mới...

Anh-tin-bai

 Đ/c Lê Văn Lương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi sinh hoạt.

Dịp này đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng tặng quà cho tập thể Chi bộ bản Chắn, thuộc Đảng bộ thị trấn Thạch Giám./.

Đình Tuân

Đình Tuân
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement