Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tương Dương trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Chiều 7/10, tại xã Yên Thắng, các đại biểu Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Tương Dương trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Tiếp xúc cử tri có các đại biểu Quốc hội: Hoàng Minh Hiếu - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An.

Cùng tham dự có đại diện các sở: Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương.

Anh-tin-bai

Các đại biểu dự hội nghị.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo với cử tri địa phương dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Tương Dương đã có nhiều kiến nghị lên các cấp như: Xây dựng hạ tầng giao thông; nâng mức kinh phí hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo còn khó khăn về nhà ở; hệ thống nước sạch; các chế độ chính sách cho người cao tuổi; bổ sung phụ cấp đối với người có uy tín thôn, bản được phụ cấp như với các đoàn thể khác ở thôn, bản; những bất cập trong in ấn sách giáo khoa;  mức hỗ trợ 504.000 đồng/tháng cho cán bộ y tế thôn, bản là quá thấp không đủ chi phí hoạt động...

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành và huyện Tương Dương đã trực tiếp trả lời, giải trình một số nội dung cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Anh-tin-bai

Đại biểu Trần Nhật Minh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trần Nhật Minh đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri để chuyển đến Chính phủ, Quốc hội và các cấp, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Công ty Xi măng VIXITO trao 25 tấn xi măng hỗ trợ huyện Tương Dương khắc phục hậu quả thiên tai.

Đình Tuân

Đình Tuân
 
12345678910...
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement