Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà: Các thời điểm quan trọng trong lịch sử Đảng bộ Sơn Hà đều có dấu ấn và động lực từ mối tình kết nghĩa sâu sắc với huyện Tương Dương

Ngày 28/6, UBND huyện Tương Dương long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV - năm 2024. Tham dự có đại diện Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc tỉnh, đặc biệt còn có sự tham dự của đoàn đại biểu đến từ huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi (huyện kết nghĩa). Thay mặt Lãnh đạo huyện Sơn Hà, đồng chí  đồng chí Đinh Thị Trà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND đã có bài phát biểu quan trọng nhấn mạnh, các thời điểm quan trọng trong lịch sử Đảng bộ Sơn Hà đều có dấu ấn và động lực từ mối tình kết nghĩa sâu sắc với huyện Tương Dương. Cổng TTĐT huyện Tương Dương trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Đinh Thị Trà tại đại hội.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh đại hội. Ảnh: Đình Tuân

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Tôi rất vui mừng và xúc động, được hòa trong không khí sôi nổi, phấn khởi của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Tương Dương lần thứ IV- năm 2024. Thay mặt Đảng bộ, chính chuyền và Nhân dân huyện Sơn Hà, tôi xin gửi đến đại hội những lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Kính chúc Quý vị đại biểu sức khỏe! Chúc đại hội thành công tốt đẹp!

Kính thưa Đại hội!

Hơn 60 năm, một chặng đường dài kể từ phong trào “An - Ngãi” quật khởi, “Lam - Trà nổi sóng”, chúng ta đã trãi qua biết bao nhiêu chông gai, thử thách, vất vả, mất mát đau thương để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc và xây dựng phát triển quê hương, nhất là trong thời kỳ đổi mới. Song, nghĩa tình gắn kết giữa tỉnh Nghệ An và Quảng Ngãi nói chung, Tương Dương - Sơn Hà nói riêng vẫn được giữ gìn, vun đắp cho đến ngày hôm nay.

Đặc biệt, là vào tháng 01 năm 2019, tại Sơn Hà đã tổ chức lễ kết nghĩa giữa các xã của huyện Sơn Hà với các xã của huyện Tương Dương và một số cơ quan, đơn vị. Ngày16/9/2023 tại huyện Tương Dương, lãnh đạo 02 huyện đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ, hợp tác, cùng nhau phát triển; tạo nên dấu mốc quan trọng để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết sâu rộng, hiệu quả và bền vững.

Nhân dịp này, cho phép tôi xin được bày tỏ lòng tri ân và trân trọng cảm ơn các thế hệ cán bộ, lãnh đạo Sơn Hà - Tương Dương! Các Bác, các Cô, các Chú luôn là chỗ dựa, là động lực, là sự kết nối để ngọn lửa nghĩa tình Tương - Hà bùng cháy mãi. Ngọn lửa ấy chắc chắn rằng sẽ tiếp tục được các thế hệ mai sau vun đắp, giữ gìn.

Anh-tin-bai

Đ/c Đinh Thị Trà, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi dự Đại hội đại biểu các DTTS huyện Tương Dương lần thứ IV - năm 2024 (người ngồi vị trí thứ 2 từ trái quang phải). Ảnh: Đình Tuân

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Đến với Tương Dương hôm nay, chúng tôi rất vui mừng về những đổi thay và sự phát triển. Là một huyện biên giới rất nhiều khó khăn, đa dân tộc thiểu số, địa hình phức tạp, thiên tai khắc nghiệt. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng lòng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, huyện chúng ta đã đạt được những thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Những thành quả ấy, đã góp phần củng cố, tăng thêm niềm tin, ý chí và động lực để huyện nhà vững bước trên con đường phát triển. Những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong Đại hội hôm nay là một sự minh chứng cho sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện nhà.

Một lần nữa, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng và chia vui với thành quả của người anh em kết nghĩa đã đạt được trong thời gian qua.

Xin chân thành cảm ơn những tình cảm, sự sẻ chia, giúp đỡ của Tương Dương đối với Sơn Hà. Các thời điểm quan trọng trong lịch sử Đảng bộ Sơn Hà đều có dấu ấn và động lực từ mối tình kết nghĩa sâu sắc với huyện Tương Dương. Gần 50 năm, sau ngày giải phóng từ một huyện chịu ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh, đến nay đời sống vật chất và tinh thần của người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số dần được nâng cao. Năm 2018, được Thủ tướng Chính phủ công nhận là huyện thoát nghèo theo Nghị quyết 30a. Cơ sơ hạ tầng được từng bước được đầu tư xây dựng, bộ mặt nông thôn miền núi ngày càng khởi sắc. Thị trấn Di Lăng đang tập trung phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí của Đô thị loại IV. Quốc phòng, an ninh được giữ vững.

 
Anh-tin-bai
  

Đ/c Đình Thị Trà, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà phát biểu tại đại hội. Ảnh: Đình Tuân

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Sơn Hà - Tương Dương có những điểm rất tương đồng, chúng ta có những thời cơ, thuận lợi và cũng đan xen nhiều khó khăn, thách thức, con đường phía trước còn rất chông gai, nặng nề. Tin tưởng với sự đoàn kết, đổi mới mạnh mẽ trong tư duy, hành động của cấp lãnh đạo. Với truyền thống yêu nước, sáng tạo, chịu thương, chịu khó và niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng bào các dân tộc thiểu số Sơn Hà - Tương Dương sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đổi mới cách nghĩ, cách làm phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững. 

Anh-tin-bai

Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo 2 huyện Sơn Hà, Tương Dương chụp ảnh lưu niệm tại đại hội

Một lần nữa, tôi xin kính chúc quý vị đại biểu, cùng toàn thể đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc tình đoàn kết Tương - Hà mãi bền chặt và phát triển.

Xin trân trọng cảm ơn!

Đình Tuân

Đình Tuân
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement