Sôi nổi Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại xã Lượng Minh

Ngày 13/8/2024, tại Trường PTDTBT Tiêu học xã Lượng Minh, UBND xã Lượng Minh đã long trọng  tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2024’’

Anh-tin-bai

Văn nghệ chào mừng

Dự ngày hội có các đồng chí: đồng chí Phạm Ngọc Cảnh- Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện; đồng chí Vi Xuân Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện. Cùng dự có Các đồng chí trong Ban Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Lượng Minh; Bí thư chi bộ, trưởng bản, tổ trưởng tổ ANTT, ANXH và các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trên địa bàn xã và Toàn thể bà con nhân dân và cán bộ bản Minh Tiến xã  Lượng Minh.

Tại ngày hội, đại biểu và bà con nhân dân đã ôn lại truyền thống Ngày hội và nghe báo cáo tình hình công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thời gian qua, nhiệm vụ thời gian tới. Xác định công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ là biện pháp cơ bản, chiến lược lâu dài trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội nên Công an đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng vũ trang nhân dân tham mưu UBND đề ra những chủ trương, biện pháp lớn để tập trung lãnh đạo chỉ đạo đẩy mạnh xây dựng phong trào TDBVANTQ trên địa bàn toàn .

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự ngày hội

Xã Lượng Minh là một xã thuộc vào một trong những xã đặc biệt khó khăn, ở cách trung tâm huyện 17km, có đường ô tô Cửa Rào - Vẽ chạy qua trung tâm xã, phía đông giáp Yên Na và Hữu Khuông, phía nam giáp xã Xá Lượng, phía bắc giáp xã Lưu Kiền, Tương Dương và xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn, phía tây giáp xã Bảo Thẳng huyện Kỳ Sơn. Xã Lượng Minh có diện tích tự nhiên 22.880ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp cũ 10.148ha chiếm 44,35%; xã có 02 dân tộc anh em sinh sống chủ yếu là Thái và Khơ Mú. Gồm có 10 bản, 1169 hộ, 5240 khẩu. Khó khăn: địa bàn xã Lượng Minh không có đất bằng, giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt là 02 vùng trong khe và vùng trên lòng hồ thủy điện Bản Vẽ. Thời tiết khí hậu không thuận lợi, về mùa hè nắng nóng, gió lốc thường xảy ra; về mùa mưa lũ lụt, sạt lở thường xảy ra. Tỉ lệ hồ nghèo còn cao, đời sống nhân chủ yếu dựa vào nương rãy và chăn nuôi, phụ thuộc vào thiên nhiên, tệ nạn xã hội ngày càng diễn biến phức tạp.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Dịp này, có 03 tập thể và 06 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Tương Dương tặng giấy khen và có 02 tập thể và 10 cá nhân được chủ tịch UBND xã Lượng Minh tặng giấy đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc năm 2024 

Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã, lực lượng Công an xã đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp xã, đến tận bản làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào của địa phương cơ bản được thực hiện nghiêm túc, thu hút đông đảo sự tham gia của người dân. Đặc biệt, chính quyền và nhân dân xã Lượng Minh đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “Xã sạch về ma túy”, được đông đảo nhân dân ghi nhận. Tình hình về nạn khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép đã được kiểm soát tốt; không còn phức tạp như thời gian trước đây.

Với những kết quả đạt được, dịp này,  Chủ tịch UBND huyện Tương Dương tặng giấy khen cho 03 tập thể và 06 cá nhân và UBND xã Lượng Minh tặng giấy khen cho 02 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc năm 2024.

Được biêt, nhằm hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2024) và 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2024), trong những ngày này các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Tương Dương rộn ràng tổ chức các hoạt động Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024. Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện.

Quỳnh Như

Đình Tuân
 
12345678910...
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement