Ban Chỉ đạo diễn tập huyện tổ chức hội nghị tổng kết diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự năm 2024.
Chiều ngày 21/8, Ban chỉ đạo Diễn tập huyện Tương Dương tổ chức Hội nghị tổng kết diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự năm 2024. 
Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Văn Lương- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Diễn tập dự và chủ trì hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí: Lữ Văn May - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Hồng Vinh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Tổ đạo diễn, Tổ bảo đảm; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự , trưởng công an các xã diễn tập năm 2024.

Theo báo cáo, diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ và diễn tập phòng thủ dân sự năm 2024 được các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến xã đã quán triệt triển khai, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Huyện ủy và kế hoạch của UBND huyện. Năm nay, các xã Xiêng My, Nga My, Yên Na, Tam Quang tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ; xã Tam Thái diễn tập phòng thủ dân sự.

Qua đợt diễn tập cho thấy, các đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị, phần thực binh diễn tập đúng quy định, các đơn vị tham gia đã phát huy được năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền; vai trò tham mưu của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể. Các đồng chí chủ trì và các vai tập đã thể hiện rõ chức trách và vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế của địa phương để xử lý các tình huống giả định do Ban đạo diễn diễn tập huyện đề ra.

Anh-tin-bai

 

Đợt diễn tập đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của Chính quyền, vai trò tham mưu của các ban ngành, đoàn thể. Đồng thời giúp các địa phương bổ sung, hoàn thiện các phương án sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra trong thực tiễn. Kết quả 5 xã đều đạt loại giỏi.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Lương- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Diễn tập huyện đã ghi nhận đánh giá cao kết quả đạt được trong diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, các thành viên trong tổ đạo diễn, tổ đảm bảo và các xã tham gia diễn tập năm 2024. Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Tổ đạo diễn, Tổ bảo đảm và các xã cần tiếp tục quán triệt tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết 28 của Bộ chính trị về chiến lược bảo vệ Tổ quốc tình hình mới; Nghị định 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ, cơ chế 02 của Bộ chính trị về Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, quân sự, công an và các ngành làm tham mưu trong công tác Quốc phòng, quân dự địa phương.

Anh-tin-bai

Dịp này, có 06 tập thể, 12 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc diễn tập trong khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự năm 2024./.

Đình Tuân

Đình Tuân
image
Tin tức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement